Benkan Việt Nam đang xây dựng hệ thống đảm bảo chất lượng dựa trên TQM (Quản lý chất lượng toàn diện).
Cho đến nay việc đảm bảo chất lượng tại Benkan Việt Nam đặc biệt chú trọng vào kiểm tra trong quá trình sản xuất.
Mặt khác, TQM không chỉ dựa vào kiểm soát chất lượng thông thường mà được thúc đẩy với CS (Sự hài lòng của khách hàng) làm cốt lõi.
Cụ thể, chất lượng được xây dựng bằng cách tối ưu hóa và cải thiện chuỗi giá trị từ quản lý thượng nguồn đến kiểm soát chất lượng và quản lý hậu mãi hạ nguồn.
Đây không có nghĩa là hệ thống quản lý chất lượng được nới lỏng.
Với việc quản lý chất lượng là nền tảng, chúng tôi thiết lập quản lý ngược dòng và quản lý hậu mãi xuôi dòng, Chúng tôi tin rằng điều này có nghĩa củng cố hệ thống đảm bảo chất lượng (QA) tổng thể.
Tiếp theo, tôi sẽ cho bạn biết về các khái niệm cụ thể về quản lý thượng nguồn, kiểm soát chất lượng và quản lý hậu mãi.
(3) Nguồn gốc: Nguyên nhân/bản chất của vấn đề.
Bằng cách làm rõ khoảng cách giữa chất lượng mong muốn và tình hình hiện tại ở thượng nguồn hay ở giai đoạn đầu, ta có thể hình dung nguyên nhân và bản chất của vấn đề và thực hiện các biện pháp phòng ngừa.
(4) Xuất xứ: Sự hiện diện của USP
Ngay cả khi đó là một sản phẩm hoặc tính năng tuyệt vời, nếu đó không phải là giá trị mà khách hàng mong muốn, tức không phải là USP (Đề xuất bán hàng độc nhất), chúng tôi sẽ kiểm tra lý do tồn tại bằng cách quay lại nguồn gốc của nó.
QUẢN LÍ CHẤT LƯỢNG
Hoạt động chủ yếu của quản lý chất lượng QC là kiểm tra trong công đoạn.
Kiểm tra thông thường là việc so sánh chất lượng ở cuối qui trình sản xuất của sản phẩm với các yêu cầu tiêu chuẩn đã được định ra bằng việc sử dụng các công cụ (dụng cụ đo lường, đồng hồ đo, v.v.) để xác định xem nó có đáp ứng các yêu cầu hay không.
Tuy nhiên, việc phụ thuộc quá nhiều vào việc kiểm tra được thực hiện ở cuối quy trình sản xuất sẽ làm tăng gánh nặng kiểm tra. Hơn nữa, nếu xảy ra vấn đề về chất lượng, chúng tôi sẽ tăng cường khắc phục mỗi lần như vậy và do đó, chúng tôi sẽ tăng cường kiểm tra hai lần và thậm chí kiểm tra ba lần.
Điều này có nguy cơ làm trầm trọng thêm các vấn đề về chất lượng do phải xử lý một số lượng lớn các hạng mục kiểm tra.
Mặt khác, kiểm soát chất lượng QC trong TQM là xây dựng chất lượng trong từng quy trình mà không phụ thuộc quá nhiều vào khâu kiểm tra.
Khi kiểm tra ở cuối quá trình, chúng tôi không chỉ giải quyết các vấn đề chất lượng đã nảy sinh mà còn cải thiện chúng từ gốc, từ đó tạo ra một cơ cấu mà các vấn đề về chất lượng không xảy ra ngay từ đầu, nói cách khác, tạo ra chất lượng ổn định và có độ tin cậy cao.
Theo một nghĩa nào đó, đây có thể coi là kiểm soát nguồn trong phạm vi kiểm soát chất lượng.
Ngoài ra, để kết nối nó với SC quản lý ngược dòng, chúng tôi sẽ tiếp nhận ý kiến thực tế của khách hàng đã sử dụng qua sản phẩm của chúng tôi để lập kế hoạch, phát triển, cải tiến, thiết kế sản phẩm, v.v.
Trên đây là hệ thống đảm bảo chất lượng QA với hệ thống TQM toàn diện củaBenkan Việt Nam.
Quý khách quan tâm đến chất lượng và sản phẩm Benkan Vietnam vui lòng liên hệ với chúng tôi.
Tel: 0272 363 7227 Mail: sales@benkan-vietnam.com.vn