QUẢN LÍ CHẤT LƯỢNG
Hoạt động chủ yếu của quản lý chất lượng QC là kiểm tra trong công đoạn.
Kiểm tra thông thường là việc so sánh chất lượng ở cuối qui trình sản xuất của sản phẩm với các yêu cầu tiêu chuẩn đã được định ra bằng việc sử dụng các công cụ (dụng cụ đo lường, đồng hồ đo, v.v.) để xác định xem nó có đáp ứng các yêu cầu hay không.
Tuy nhiên, việc phụ thuộc quá nhiều vào việc kiểm tra được thực hiện ở cuối quy trình sản xuất sẽ làm tăng gán Hơn nữa, nếu xảy ra vấn đề về chất lượng, chúng tôi sẽ tăng cường khắc phục mỗi lần như vậy và do đó, chúng tôi sẽ tăng cường kiểm tra hai lần và thậm chí kiểm tra ba lần.
Trong tình huống này, có nguy cơ mở rộng các vấn đề về chất lượng do phải xử lý một số lượng lớn các hạng mục kiểm tra.
Mặt khác, kiểm soát chất lượng QC trong TQM là xây dựng chất lượng trong từng quy trình mà không phụ thuộc quá nhiều vào khâu kiểm tra.
Trong lần kiểm tra cuối cùng của quy trình, chúng tôi không chỉ giải quyết các vấn đề chất lượng đã trở nên rõ ràng mà còn cải tiến từ gốc để các vấn đề về chất lượng không xảy ra ngay từ đầu.
Nói cách khác, đó là làm cho chất lượng ổn định và đáng tin cậy.
Theo một nghĩa nào đó, đây có thể nói là quản lý thượng nguồn trong kiểm soát chất lượng.
|